Xin chào tất cả các thầy cô và các em học sinh thân mến, trong thời gian này việc học trực tuyến đang là giải pháp tốt nhất để giúp các em được học tập, và cập nhật kiến thức kịp thời từ giáo viên, để có thể tham gia học tập và giảng dạy các em và các thầy cô cần đến sự hỗ trợ của các, công cụ giúp kết nối trực tuyến giữa giáo viên, và học sinh, giáo viên có thể giảng dạy thông qua video live, có thể điểm danh học sinh, kiếm tra bài cũ … và đặc biệt giáo viên và học sinh có thể tương tác với nhau, một cách thuận tiện và sinh động.
Zoom Meeting Công cụ hữu ích giúp giảng dạy học học trực tuyến tốt nhất hiện nay.
Đối với công cụ zoom này có thể chia ra thành, 2 đối tượng sử dụng đó là giáo viên và học sinh, hay người dạy và người học, đối với giáo viên thì cần có tài khoản để tạo lớp học, và kết nối học sinh vào học. Ở bài viết này admin sẽ hướng dẫn cho cả học sinh và giáo viên cái tạo tài khoản và cài đặt phần mềm cho học sinh.
1 – Đối với giáo viên cần đăng ký tài khoản zoom như sau:
Để tạo tài khoản zoom các thầy cô cần có một email hoặc một tài khoản facebook, ở đây admin khuyến cáo nên dùng email là gmail, để đăng ký tài khoản zoom các thầy cô vào link sau: https://zoom.us/signup
Bước 1: Nhấn vào link trên để đến trang đăng ký tài khoản zoom ngay, nhập gmail của bạn vào ô Your work email address sau đó nhấn Sign Up để gửi yêu cầu đăng ký, lúc này nếu hệ thống yêu cầu bạn xác minh thì hãy xác minh theo yêu cầu nhé.
Bước 2: Kích hoạt tài khoản Zoom Meeting, sau khi gửi yêu cầu đăng ký hệ thống sẽ tự động gửi một email đến địa chỉ email của bạn,việc của bạn lúc này là đăng nhập vào email của mình và nhấn và Activate Account để kích hoạt tài khoản.
Hệ thống thông báo gửi một email kích hoạt vào địa chỉ mail bạn vừa yêu cầu đăng ký. (Ở đây: yeah1soft@gmail.com) bạn hãy đăng nhập để kích hoạt.
Bước 3: Sau khi nhấn vào Activate Account thì tài khoản đã được kích hoạt, các bạn chuyển đến trang hoàn thiện thông tin, họ tên, mật khẩu đăng nhập (Mật khẩu yêu cầu từ 8 ký tự trở lên, có ký tự số, chữ và chữ viết hoa)
Bước 4: Sau khi nhập đầy đủ thông tin các bạn nhấn Continue để tiếp tục, cửa sổ tiếp theo các bạn có thể gửi thư mời đến người khác, là đồng nghiệp cùng đăng ký tài khoản zoom, bằng cách thêm email của họ vào và nhấn vào Invite để mời, bạn có thể bỏ qua bước này bằng cách nhấn vào Skip this step
Bước 5: Sau khi nhấn bỏ qua (Skip this step) các bạn chuyển đến cửa số chính của hệ thống, ở đây các bạn có thể nhấn và link hoặc nhấn vào link để tải về ứng dụng Zoom meeting, sau này đăng nhập và giảng dạy qua ứng dụng, hoặc cũng có thể đăng nhập trên trực tiếp trên hệ thống để giảng dạy. Ở đây admin sẽ hướng dẫn các bạn tải ứng dụng để đăng nhập giảng dạy.
Bước 6: Tải về ứng dụng zoom meeting và tiến hành cài đặt bình thường, sau khi cài đặt xong chương trình sẽ tự động đăng nhập bằng email và mật khẩu bạn đã tạo, ứng dụng sẽ kết nối đến camera, mic thiết bị của bạn.
Cửa sổ của chương trình như dưới đây, lúc này các bạn có thể yêu cầu học sinh kết nối và thực hiện hiện việc giảng dạy.
Ở đây các bạn chú ý mục Zoom Meetinh ID ở góc trên bên trái chính là ID của giáo viên là bạn, bạn sẽ chia sẻ ID này đến học sinh, và học sinh có thể kết nối với bạn vào học, hoặc có thể chai sẻ đường dẫn là Invitaon URL để học sinh vào theo đường dẫn đó (Nếu học sinh đăng nhập trực tiếp trên website, thì vào bằng link).
Để chi tiết về cách sử dụng ứng dụng Zoom meeting cho giáo viên, các bạn cùng theo dõi video hướng dẫn sử dụng dưới đây:
VIDEO:
2 – Đối với học sinh sử dụng Ứng dụng Zoom meeting để học tập.
Đối với học sinh có thể sử dụng máy tính, hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet và cài đặt ứng dụng zoom meeting để đăng nhập học tập, trực tiếp từ giáo viên. Để cài đặt ứng dụng các bạn dùng điện thoại có thể vào mục tải ứng dụng của hệ điều hành (CH Play đối với máy Android hay Apple Store đối với máy IOS) tải và cài đặt như bình thường. Đối với các bạn dùng máy tính là laptop hay máy bàn thì tải ứng dụng theo đường dẫn sau: https://zoom.us/download
Nhấn vào mục tải xuống, sau khi tải xuống bạn tìm đến nơi lưu và nháy đúp để cài đặt phần mềm, sau khi chương trình cài đặt xong các bạn có thể kết nối đến phòng học của giáo viên thông qua ID giáo viên cung cấp.
Nhấn Join a Meeting để bắt đầu vào phòng học.
Ở đây các bạn nhập tên của mình, bên trên nhập ID của giáo viên cung cấp, 3 mục bên dưới để mặc định, sau đó nhấn Join để đăng nhập vào học.
Để biết chi tiết hơn các bạn cùng xem video hướng dẫn sử dụng Zoom meeting cho học sinh dưới đây nhé:
VIDEO:
Chúc các bạn học tập và giảng dạy đạt hiệu quả cao, thông qua ứng dụng Zoom meeting. Nếu thấy bài viết hay các bạn hãy chia sẻ để được nhiều người biết đến, và nếu có thắc mắc các bạn cũng đừng ngại chia sẻ ngay bên dưới phần comment nhé. Xin cảm ơn !